Tìm hiểu Cisco

Tất cả những gì bạn cần biết về thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 3000

05/08/2019

Cisco tiếp tục tung ra các thiết bị chuyển mạch thuộc các dòng khác nhau với các tính năng và lợi ích độc đáo. Thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 3000 Series là một trong số đó. 

Cisco 3000 series cung cấp chuyển mạch hàng đầu, linh hoạt cũng như chuyển đổi lớp 2 và lớp 3. Nó giúp tăng cường khả năng hiển thị của mạng, cải thiện giám sát cũng như đơn giản hóa việc quản lý. Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco 3000 được coi là lý tưởng cho giao dịch tần số cao, tính toán hiệu năng cao, triển khai mục đích chung, mạng đám mây và trung tâm ngày có khả năng mở rộng quy mô.

Các Cisco Nexus 3000 này được tiết kiệm điện và được thiết kế đặc biệt để đáp ứng yêu cầu của trung tâm dữ liệu trong thế giới ngày nay. Do đó, cung cấp hiệu suất cao, tính linh hoạt và độ trễ thấp.
Tất cả những gì bạn cần biết về thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 3000

Các tính năng của thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3000

Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco 3000 là dòng thiết bị chuyển mạch độc lập của Cisco do các tính năng và ưu điểm khác nhau. Dòng thiết bị chuyển mạch này cung cấp khoảng 24 đến 128 cổng với hiệu suất cao, kết nối linh hoạt cũng như các tính năng toàn diện để đáp ứng nhiều yêu cầu của trung tâm dữ liệu.
Dưới đây là các tính năng khác nhau được cung cấp bởi các bộ chuyển mạch 3000

Đơn giản hóa các hoạt động
Đối với cấu hình chuyển đổi và khởi động cảm ứng, nó có Môi trường thực thi PreBoot (PXE) và Cấp phép tự động PowerOn (POAP).Giám sát nâng cao và khả năng hiển thị được hỗ trợ bởi Nhà môi giới dữ liệu Nexus của Cisco.Nó cũng cung cấp các khả năng khởi động lại tiên tiến bao gồm vá nóng và lạnh cùng với khả năng khởi động lại nhanh.

Lập trình mở
Các công cụ tự động hóa DevOps khác nhau có mặt như một tính năng tích hợp trong các thiết bị chuyển mạch như Ansible, đầu bếp và Puppet.Hỗ trợ ứng dụng khách hàng cũng được cung cấp thông qua các thùng chứa Linux, Bash Shell và Python Scripting.Lưu lượng mở và hỗ trợ Open Stack cho kết nối mạng được xác định bằng phần mềm (SDN).

Hiệu suất cao và khả năng mở rộng
Hỗ trợ hai chiều của Cisco có sẵn cho mục đích di chuyển đơn giản đến 40GE.Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco 3500 có chế độ Wrap và Algoboost với độ trễ thấp nhất.Khả năng mở rộng nhiều bên thuê có sẵn cùng với sự hỗ trợ của VXLAN

Hiệu quả và tính sẵn sàng cao
Với mục đích cách ly lỗi, nó có một phần mềm điều hành mô-đun NX-OS.Để cho phép lưu lượng dữ liệu thường xuyên, microburst cũng như jitter với hiệu quả mạng tăng lên; các switch này cho phép chia sẻ kiến ​​trúc bộ đệm.

Lợi ích của Cisco Nexus 3000 Series khi chuyển sang kinh doanh

Như đã nêu ở trên, các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3000 được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu của trung tâm dữ liệu của thế giới ngày nay, do đó chúng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây được liệt kê là những lợi thế được cung cấp bởi Cisco Nexus 3000 Series Switch cho doanh nghiệp -

Các thiết bị chuyển mạch có kiến ​​trúc đơn trên trung tâm dữ liệu với tốc độ hỗ trợ 1 Gbps, 10 Gbps, 25 Gbps, 40 Gbps, 50 Gbps, 100 Gbps và 100Mbps.

Hỗ trợ cả lớp phủ cũng như các công nghệ lớp phủ như LAN mở rộng ảo.Cung cấp nền tảng độ trễ thấp cho môi trường giao dịch tần số cao (HFT) và tính toán hiệu năng cao (HPC).

Cung cấp một nền tảng cho lập trình mô hình đối tượng cũng như Hỗ trợ các công cụ máy chủ và Linux, bao gồm Chef và Puppet, Linux Guest Shell và Wireshark TShark. Các kiểu khác nhau của Thiết bị chuyển mạch dòng 3000 của Cisco

Trong mỗi loạt thiết bị chuyển mạch Nexus của Cisco, có sẵn các kiểu khác nhau và tương tự là kịch bản với thiết bị chuyển mạch dòng 3000 của Cisco. Dưới đây được liệt kê là các kiểu khác nhau có sẵn trong thiết bị chuyển mạch dòng 3000 của Cisco 

> Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3048
Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3048 là thế hệ đầu tiên của dòng thiết bị Cisco 3000 series. Đây là một bộ chuyển mạch mục đích chung hỗ trợ 48 x 100 Mbps, 1 Gbps cũng như kết nối 4 x 10 Gbps. Nó cũng hỗ trợ chuyển đổi Layer2 và Layer 3 cũng như triển khai Top of the Rack.

> Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3100
Chúng là thiết bị chuyển mạch dòng Cisco 3000 thế hệ thứ hai. Các switch này có khả năng lập trình cao cho kết nối 1 GE, 10 GE và 40 GE. Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3100 hỗ trợ tốc độ 1Gbps, 10 Gbps và 40 Gbps. Số cổng của model này là 32 x10 Gbps đến 32 x 40 Gbps.

> Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3100-V
Các switch này là sự cải tiến của dòng máy Cisco Nexus 3100. Đây là một switch cho mục đích chung hỗ trợ tốc độ 1Gbps, 10 Gbps, 40 Gbps và 100 Gbps. Nó cung cấp khả năng mở rộng cao, hiệu suất cao, định tuyến VXLAN cũng như không gian bộ đệm được tăng cường 16MB.

> Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3200
Các switch này là thế hệ thứ ba của 3200 Series Switch. Các switch này có các tính năng toàn diện, bộ đệm lớn, độ trễ thấp cũng như kích thước bảng cho kết nối 10GE, 25GE, 40GE, 50GE và 100GE. Các switch này phù hợp nhất cho môi trường giao dịch cao tần và tính toán hiệu năng cao.

> Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3500
Các switch này hỗ trợ tốc độ 1 Gbps, 10 Gbps và 40 Gbps với độ trễ trong khoảng từ 50 đến 290 nano giây. Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 3500 cũng rất phù hợp cho môi trường giao dịch tần số cao và hiệu suất cao. Cisco Nexus này cung cấp cho cổng 1 GE, 10 GE và 40 GE cũng như các tính năng toàn diện bao gồm công nghệ Algo Boost.
Các tin bài khác