Tìm hiểu Cisco

Mọi thứ bạn cần biết về thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 1000V

05/08/2019

Các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V đã mang đến một cuộc cách mạng mới trong chuyển mạch ảo. Các thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 1000V cho VMware và vSphere chính xác là các máy ảo cung cấp quyền truy cập vào phần mềm thông minh - switch

Cisco Nexus đã thiết kế đặc biệt các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V để tăng tốc ảo hóa máy chủ cũng như triển khai đám mây nhiều bên thuê theo cách hoạt động minh bạch và bảo mật. Thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 1000V Series cho phép mở rộng cạnh mạng đến các máy ảo và trình ảo hóa. Ngoài ra, công tắc được thiết kế để mở rộng quy mô cho các mạng dựa trên đám mây.

Bạn biết chi tiết về kiến ​​trúc của Cisco Nexus 1000V?

Có hai thành phần chính của các thiết bị chuyển mạch Nexus 1000V của Cisco là - Module Ethernet ảo (VEM) và Module giám sát ảo (VSM). Cả hai mô-đun có tầm quan trọng riêng trong kiến ​​trúc của switch. Dưới đây được liệt kê ngắn gọn về hai thành phần chính của thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V.

Module VEM
Nó chạy bên trong hypanneror và là một phần của phần mềm hypanneror. Để thực hiện các chức năng kết nối mạng và chuyển mạch lớp hai, Mô-đun Ethernet (VEM) thu thập thông tin cấu hình từ Mô-đun giám sát ảo (VSM). Trong trường hợp giao tiếp giữa VEM và VSM bị mất, thì có khả năng chuyển tiếp không dừng trong VEM tiếp tục chuyển đổi lưu lượng trên cơ sở các cấu hình đã biết trước đó.

Module VSM
Nó quản lý nhiều mô-đun Ethernet VEM. VSM thực hiện cấu hình được tự động chuyển sang Mô-đun Ethernet VEM. Mô-đun VSM được tích hợp với các công cụ quản lý đám mây và quản lý đám mây cho phép quản trị viên mạng được hưởng lợi từ các cấu hình mạng trong các thiết bị chuyển mạch dòng Nexus 1000V của Cisco.

Các tính năng và hai phiên bản của thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 1000V

Thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 1000V có sẵn trong hai phiên bản là phiên bản nâng cao và phiên bản thiết yếu. Dưới đây là một mô tả ngắn gọn về hai phiên bản chuyển mạch Cisco Nexus 1000V cho VMware và vSphere với các tính năng của chúng.

Phiên bản thiết yếu 
Phiên bản này có sẵn mà không mất bất kỳ chi phí nào và bao gồm tất cả các tính năng cơ bản của chuyển mạch. Tối đa các tính năng mạng lớp 2 được cung cấp trong phiên bản thiết yếu này. Các tính năng được cung cấp trong phiên bản này bao gồm Cisco vPath, VXLAN, tính năng QoS nâng cao, vTracker và nhiều hơn nữa. Phiên bản miễn phí cho phép không có rủi ro và sự thích ứng nhanh chóng của công nghệ mạng ảo của Cisco trong nhiều hoặc một môi trường thôi miên.

Phiên bản nâng cao
Phiên bản này có sẵn với Cisco VSG và ngoài ra còn cung cấp nhiều tính năng bảo mật nâng cao. Các tính năng giá trị gia tăng được cung cấp trong phiên bản nâng cao là Guard nguồn IP, kiểm tra ARP động, DHCP Snooping, Hỗ trợ SGA của Cisco TrustSec. Các tính năng bổ sung này tăng cường tiện ích của phiên bản, nhưng bạn phải chi một khoản tiền kha khá cho phiên bản này.Khả năng / Tính năng của Cisco Nexus 1000V

Các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V sử dụng công nghệ Cisco VN - Link để cung cấp một mô hình quản lý duy nhất cho cơ sở hạ tầng mạng ảo cũng như vật lý. Dưới đây được liệt kê là các tính năng đặc biệt và khả năng của các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V -

> Kết nối máy ảo
Các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V có cấu hình cổng là cơ chế có thể mở rộng được sử dụng để định cấu hình mạng với nhiều máy ảo. Cấu hình cổng tạo điều kiện cho việc tạo dễ dàng cũng như cung cấp các máy ảo. Thông qua cấu hình Cổng, bạn có thể xác định các chính sách cho mạng máy ảo cho các lớp hoặc loại máy ảo khác nhau và sau đó bạn có thể áp dụng cấu hình đó qua VMware vCenter.

> Tính cơ động của các thuộc tính mạng và bảo mật của máy ảo
Máy ảo trong suốt vòng đời của nó tuân theo các chính sách bảo mật và mạng được xác định trong cấu hình cổng, bất kể máy ảo có được khởi động lại, ngủ đông, treo hoặc di chuyển. Trong trường hợp cập nhật cổng cụ thể, bản cập nhật trực tiếp được tự động cung cấp cho tất cả các cổng ảo bằng các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V thông qua các cấu hình cổng tương tự. Việc tuân thủ quy định trở nên khá dễ dàng hơn trong việc di chuyển các chính sách mạng và bảo mật với Cisco Nexus 1000V vì chính sách bảo mật được thực thi liên tục thông qua chuyển đổi và được xác định tương tự như một máy chủ vật lý.

> Kiến trúc Cisco vPath
Ngoài các tính năng chuyển mạch truyền thống, các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V còn cung cấp kiến ​​trúc Cisco vPath và hỗ trợ các dịch vụ mạng ảo hóa thông qua Tăng tốc hiệu suất và chỉ đạo giao thông thông minh. Trong luồng mạng, Chỉ đạo lưu lượng thông minh chuyển hướng gói đến dịch vụ ảo được gọi là VSN (Nút dịch vụ ảo).

> Hỗ trợ VXLAN
Ngoài việc cung cấp hỗ trợ cho các phân đoạn dựa trên Vlan, các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Nexus 1000V cũng cung cấp hỗ trợ cho các cách phân đoạn của VXLAN. VXLAN là viết tắt của Virtual eXtensible LAN và là dự thảo đề xuất của IETF từ các nhà cung cấp khác nhau và Cisco. Kiến trúc được cung cấp bởi VXLAN có thể được sử dụng bởi khách hàng để mở rộng triển khai đám mây.

> Cổng VXLAN
Để tạo một miền quảng bá, một cơ chế được cung cấp bởi cổng VXLAN để kết hợp phân đoạn dựa trên Vlan với phân đoạn VXLAN. Cổng VXLAN được cung cấp dưới dạng nút dịch vụ hoạt động trên các thiết bị Cisco Nexus 1110-X, 1110-S, 1010-X và 1010. Cisco Nexus 1000V có lưu ý dịch vụ tích hợp và nó xuất hiện giống như một mô-đun trên thiết bị chuyển mạch có gói quản lý chung và kiểm soát chung.

> Mô hình hoạt động không phá vỡ
Cisco Nexus 1000V được tích hợp chặt chẽ với VMware, vCenter và do đó, nó cho phép quản trị viên ảo hóa sử dụng các công cụ VMware để cung cấp máy ảo. Ngoài ra, quản trị viên mạng có thể vận hành cũng như cung cấp mạng máy ảo theo cách tương tự như mạng vật lý. Trong suốt môi trường máy chủ ảo, các thiết bị chuyển mạch này thi hành chính sách và cấu hình nhất quán.
Các tin bài khác